วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ไร้สาระ

ต่อจากเมื่อวานน๊าาาาาาาาาาาาาาาาาาา

   มีเรื่องไร้สาระ คลายเครียดมาให้อ่านกัน ต้องขอบคุณหนังสือ:ซุกสุข ที่ขึ้นเรื่อง มาให้อ่านกัน

คำเตือน:ในการอ่านเรื่องนี้ ผู้อ่านทุกท่านควรตั้งสติให้มั่น เจอคำที่พิมผิด...อย่าตกใจ ทำใจนิ่งๆๆคิดเสียว่าไม่เห็นมันนะ  ^____________^


      วิธีทำร้ายตัวเองอย่างเเนบเนียบ

  • ขยับตัวให้น้อยที่สุด!
  เริ่มด้วยวิธีที่ง่ายที่สุด ไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น เเค่กินๆนอนๆ ขยับตัวน้อยๆ อย่าไปไหนไกลจากเตียง โซฟา โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์  เเช่อิ่มตัวเองให้เหมือนหมีจำศีล  สะสมพลังงานที่กินเข้าไปไว้มากๆ จนร่างกายอ้วนกลม(บางคนไม่อ้วน เเต่ถ้าตรวจเลือกเเล้วไขมันบานเบอะ ถือว่าใช่ได้) ไขมันที่เเทรกไปตามอวัยวะต่างๆ ในร่างกายถือเป็นกุญเเจสำคัญที่จะเร่งให้เราตายง่ายกว่าคนปกติ เช่นไขมันอุดตันในเส้นเลือด ส่งผลให้เกิดความดันโลหิตสูง เป็นโรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคมะเร็ง โชคร้ายหน่อยก็ได้เป็นเเค่ อัมพฤกษ์ อัมพาต หรือถ้ายังไม่ถึงคราวก็จะเจ็บออดๆแอดๆ ไปเรื่อยๆ เพราะภูมิต้านทานต่ำ!! ยิ่งขยับตัวน้อยเท่ารัยก็จะยิ่งขยับตัวลำบากเท่านั้น ทำอะไรก็ปวดเมื่อย เหนื่อยง่าย กระดูกพรุน ข้อเข่าเสื่อม อ่อนแอ หน้าตาโทรม แก่เร็ว ตายเร็วรับรองผลจากการนั่งกินนอนกินไม่ได้ออกกำลังกายเลยมีความเสี่ยงที่จะตายได้เทียบเท่ากับคนสูบบุหรี่ เเต่วิธีนี้จะดูน่ารักน่าชังกว่า เพราะได้เสวยสุขก่อนลาโลกเเละจากไปด้วยรูปร่างอ้วนกลมสมบูรณ์
  • อดนอน
       เครื่องจักรที่ถูกใช้ทำงานต่อเนื่องเเบบไม่ได้พักยังพังได้ ถ้าใครอยากให้ร่างกายพังเร้วๆ ก้ควรใช้งานหนักๆอย่างโหดร้าย โดยไม่หยุดวันพักเช่นกัน การนอนเป็นกระบวนการธรรมชาติให้ร่างกาายได้ซ่อมเเซมส่วนที่สึกหรอฟื้นฟูระบบภูมิคุ้มกัน ประสาท กระดูกเเละกล้ามเนื้อ เสริมสร้างการเจริญเติบโต ถ้าไม่ได้นอนเลยหรือนอนน้อยเกินไป ก็จะไม่มีกระบวนการเเบบนี้เกิดขึ้น ร่างกายก็จะค่อยๆเสื่อมลง ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ความคิดช้าเฉื่อยชา ซึม มึนภูมิคุ้มกันต่ำป่วยง่าย หน้าตาหมอง ผิวกร้าน ขอบตาดำ เป็นสิว เลือดข้นเหนียวเพราะน้ำตาลในเลือดสูงคล้ายคนเบาหวาน หัวใจต้องทำงานหนักขึ้น ความทันโลหิตสูง ฮอร์โมนแปรปรวน(เพราะเวลาที่ควรฮอร์โมนไม่ได้หลั่ง)หิวง่ายกินดึก ร่างกายย่อยไม่ได้เต็มที่ ทำให้อ้วนเผละ ลำไส้เเประปรวน ถ้าอดนอนมากๆหรือนอนน้อยหลายคืนติดต่อกัน มีสิทธิหัวใจวายตายได้!หรือถ้าไม่ตาย ประสิทธิภาพการใช้งานจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด จากที่เคยฉลาดมากๆ ก็จะดูฉลาดน้อยลงทันที ใครที่สนใจทำลายตัวเองเเบบนี้มีวิธีเเสนสนุกมากมายให้เลือกปฎิบัติ เช่น เล่นเกมออนไลน์ข้ามคืน ปาร์ตี้สุดเหวี่ยงยันสว่าง ดูซีรี่เกาหลีมาราธอน  30 แผ่นในคืนเดียว เชียร์ฟุตบอลดต้รุ่ง เวิ่นเว้อหน้าคอมข้ามคืน ก๊งเหล้แบบไม่ตายไม่เลิก แลพอีกมากมายสารพัดวิธีที่ขอเพียงให้อนน้อยที่สุดเข้าไว้ ยังมีเวลานอนในโลงอีกมากไม่ต้องห่วง!!!

  • ตามใจปาก
        อาหารที่ดีต้องมีสารอาหารบำรุงร่างกาย เเต่สำหรับคนที่ต้องการทำร้ายตัวเองเเล้วจะไปกินอาหารดีๆทำไม ปัจจุบัมีสิ่งที่เรียกว่าอาหารขยะให้เลือกกินมากมาย เเต่ละชิ้นก็อร่อยเหาะชวนน้ำลายไหลอยู่เเล้วเพราะเขาใส่เครื่องปรุงกันเเบบไม่กลัวเรื่องสุขภาพสิ่งที่จัดว่าเป็นอาหารขยะก้คืออาหารที่มีไขมันเเยอะ((เพราะส่วนใหญ่เน้นทอด)) คาร์โบไฮเดรตสุง น้ำตาลสูง โซเดียมสูง ผหมายถึงเกลือนะที่ทำให้มีรสเค็ม รวมถึงผงชูรสที่มีไว้เพื่อกระตุ้นให้น้ำลายไหลออกมามากๆ เวลากินเเล้วรูสึกว่ามันอร่อย   บางคนอาจสงสัยว่าทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นส่วนหนึ่งของอาหารหลัก 5 หมู่ที่ควรกินไม่ใช่หรือ ??  ก็ใช้ เเต่ในอาหารขยะมีสารอาหารเหล่านี้มากเกินความต้องการของร่างกายไปแยอะ ในขณะที่วิตามินอื่นๆที่จำเป็นต้องร่างกายไม่อยู่เลย (องค์การอนามัยโลกแนะนำว่าไม่ควรกินน้ำตาลเกินวันละ 6 ช้อนชา เเต่ในน้ำหวานขวดเดียวมีน้ำตาลผสมอยู่ถึง 12 ช้อนชา) นอกจากปริมาณไขมันที่จะไปพอกตามร่างกายภายในของเราเเล้ว  อาหารขยะยังระดมไปด้วยสารเเต่งสี เเต่กลิ่น สารกันบูด กันหืน เพิ่มความอร่อยเข้ามข้นด้วยสารเคมีไม่เป็นมิตรต่อสุขภาพ อย่างเมามันกินเข้าไปมากๆบ่อยๆ จะทำให้เป็นโรคที่คุ้นๆกันดี เช้นโรค เบาหวาน ไขมันอุดตันในเส้นเลือดโรคหัวใจ ดรคไต กระดูนเปราะ ฟันผุ ท้องผูก มะเร็ง ฯลฯ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น