วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557

ความจริง & ความฝัน

 อะไรคือสิ่งที่คุณต้องการมากที่สุดในชีวิต  ?  ความสุข เงินทอง ยศ ความรัก
 เเล้วอะไรที่ทำให้คุณประสบความสำเร็จ ?  เงิน ความสามารถ
 


ไม่ว่าเหตุผลของคุณจะคือะไรก็ตาม เเต่สิ่งหนึ่งที่จะทำความฝันให้เป็นจริง คือการลงมือทำ เพราะเพียงความคิดมันไม่สามารถทำให้คุณสำเร็จได้ หากไร้การลงมือทำ!!

มันเริ่มจาก ความคิด ความฝันต่อ ด้วยการลงมือ ทำ ...
เพียงคุณคิดว่าจะทำเเล้วทำมันอย่างจริงจัง ทุกอย่างมันไม่มีอะไรยากเเละง่ายเพียงทำตั้งใจอะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น  

เเล้วอะไรล่ะที่เป็นพื้นฐานที่เราควรมี  . . . . .  .  เเน่นอน ว่าต้องเป็น "การศึกษา"

ในความคิดของเรานะ หากเปรียบความการศึกษาเป็นอะไรสักอย่างของอวัยวะเรา
 เราคิดว่าเป็นขา. . . .  . เพราะขาเป็นสิ่งที่จะพาร่างกายเราทั้งหมดไปยังจุดที่เราต้องการได้ เเต่ก็นะ หากเราไม่มีการศึกษาที่ดีก็ใช่ว่าเราจะไม่ประสบความสำเร็จ หลายคนที่ประสบความสำเร้จซึ่งถ้าเราศึกษาประวัติเขาเเล้วจะทราบได้เลยว่า บางคนมีโอกาสได้เรียนเเค่ชั้นประถม บางก็ไม่ได้เรียน  เเล้วอะไรล่ะที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จ ความพยาม +ประสบการณ์ นี้เเหละเป็นสิ่งที่หาไม่ได้ในห้องเรียน  ก็เหมือนคนที่ขาขาดเเต่เขาก็สามารถใช้ชีวิตประจำวันของตัวเองได้อย่างปกติ เเล้วสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข สุขที่พอใจในตัวเอง ไม่มีใครที่จะมีชีวิตที่เเย่หรอก หากเราไม่ยอมรับมัน จิตเรานี้เเหละที่กำหนด  หาใช่สภาพเเวดล้อมไม.  

     ...          จะเป็นอะไรเป็นใครไม่สำคัญ   ขอให้เป็นคนดีเท่านั้นสำคัญที่สุด        ....
หากใครที่กำลังน้อยใจตัวเอง ว่าทำไมเรียนไม่เก่ง อันนี้ก็ทำไม่ได้ อันนู้นก็ทำไม่เป็น
ลองเปลี่ยน ตัวเองดูสักนิด  พยามสักหน่อย  คุณก็สามารถมีชีวิตที่ดีขึ้นได้  


โดยการยอมรับสิ่งใหม่ๆ ฝึกตัวเองให้มีนิสัยขยัน เเค่ตั้งใจ อะไรๆเราก็ทำได้.  เหมือนการเล่นเกมคุกกี้รันไง ฮ่าๆๆๆ บางทีเราเห็นหัวใจนะเเต่กระโดดรับไม่ทัน เเละเราไม่สามารถย้อนกลับไปได้ ทำได้เพียงรอหัวใจอีกดวงที่อยู่ข้างหน้า  เหมือนกับความเร็วของไฟ(เรื่องของเกมอยู่นะ ) ที่เวลาเราได้มันทำให้เราไปได้เร็วทำลายสิ่งขีดขว้างได้ เเต่ก็นะการไปเร็วก็ใช่ว่าจะดี เพราะบางทีเราก็พลาดอะไรหลายๆๆอย่าง

**เหมือนคนอารมณ์ร้อนไง ทำไปโดยไม่ได้ตั้งตัว เพียงเพราะตอนนั้นใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล



**ฝันให้ไกล เเล้วอย่าลืมไปให้ถึงนะ อิอิ  





















ฉัตรกมล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น