วันจันทร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2557

Pre-Camp19 Spaceship trip to law





เวลาเเห่งความสุขมักจะผ่านไปเร็วเสมอ เเละหนูเชื่อว่ามันจะมีอีกเเน่



 คำเเนะนำต่างๆๆของพี่กัปตัน



1. ทำไหมเราต้องเดินทางตามหาความฝัน  ก็เพราะว่าเรามีขาเเต่ความฝันไม่มีขาเราจึงต้องเดินทางตามหาความฝัน

2.วิธีการอ่านหนังสือของพี่กัปตันมีอยู่ 3 แบบคือ

 การอ่านหนังสือก็เหมือนการเดินเข้าป่า เราต้องดูระยะเวลา

    #หากเวลาที่อ่าก่อนสอบเพียง 2 วัน เราก็อ่านผ่านๆเหมือนรีบวิ่งเข้าป่าไปด้วยความรวดเร็วซึ่งถึงเหมือนกันเเต่ถ้าให้กลับมวิ่งอีกทีเราอาจจะวิ่งไม่ได้เหมือนเดิม (ข้อนี้ถ้าไม่ฉุกเฉินจริงๆไม่ควรทำนะ)

 # หากเวลาเตรียมตัว อาทิตนึง ก็เหมือนเดินเข้าป่าไป ให้เอามีดขีดไปที่ต้นไม้เพื่อทำสัญญาลักษณ์ ก็เหมือนกับการที่เราอ่านหนังสือเเล้วทำไฮไลทืเน้นข้อความไว้ เวลาเดินมาอีกที่ก็จะชัวรืก่อนเดิม

 # หากมีเวลา เดือนนึง ก็เหมือนการเดินเข้าป่าเเล้วเราทำแผนที่ไว้ เเล้วไม่ว่าเราจะเดินไปกี่ครั้งเราก็ไม่มีวันหลังเเน่นอน เหมือนกันการที่เราแอ่านหนังสือเเล้ว สามารถสรุปเป็นโน๊ตของเเต่ล่ะบทได้

มีมาตราต่างๆให้น้องได้ลองทำมันเจ๋งมากจริงๆๆ ให้ลองอ่านประมวลกฎหมาย สอนความซื่อสัตย์



หลักการเเละเหตุผล  ที่มาของกฎหมาย(กฎหมาย สาม ยุค)

 1.กฎหมายชาวบ้าน คือเเรกทีกฎหมายมันเป็นจารีตประเพณีที่เราปฎิบัติ รู้ว่าอะไรถูกผิด

 2.กฎหมายของนักกฎหมาย เริ่มมีความซับซ้อนมากขึ้น

 3.กำหมายเทคนิค มีการตราเป็นมาตาร ลายลักษณ์อักษร

      คือ ชอบมากสำหรับค่ายนี้ ไม่ผิดหวังเลย  ห้องพักนี่ก็โอเคเลยค่ะ เตียงสองชั้น ห้องเเอร์ อาหารก็อร๋อยเพราะได้กินกับพี่ๆเพื่อนๆน้องๆที่รัก ฮ่าๆๆๆๆๆ มีขนม นม ทุกครั้งที่พัก ห้องน้ำโอเคๆ



มีความสุขมากจริงๆที่เราได้รู้จักกัน  รักเเละคิดถึงพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ในค่ายนะ   ถึงเเม้ระยะเวลาในค่ายจะมีเพียง 3 วัน เเต่ความสัมพันธ์ของพวกเรามันมากกว่านั้น  พี่จีจี้ พีส้มโอ พี่เจ  เป็นพี่เลี้ยงที่สุดยอดมากๆๆอ่า น่ารักที่สุดจริงๆนะ  ทำทุกอย่างเลย เหนื่อยกันไหม? ขอบคุณจริงๆนะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆๆ  เหมือนเราเคยรู้จักกันมาก่อนหน้านี่นะ เเบบว่าเเทบจะเปิดใจคุยกันทุกเรื่อง รู้หมดพวกพี่เรียนยังไง ครอบครัวเป็นยังไง  พวกพี่น่ารักมากจริง ข้อคิดนี่เพียบเลยล่ะ เเนวทางด้านอาชีพพวกพี่ก็ไปหามาในพวกเราได้ฟังว่ามีอะไรบ้าง ได้ว่าจะเป็น ผู้ผิพากษา , อัยการ, ทนาย , NGO   , LAW FIRM  บอกตรงค่ายนี่มันสุดยอดจริงๆนะ พวกพี่จัดกันได้เจ๋งมาก มีสาระต่างๆมากมาย เหตุการณษ์จำลองในศาลให้ดู เเนวการคิดขอพี่เเต่ล่ะคน รักจริงๆ รักมากกกกกกก

มีทั้งสาระ ความตลกเพื่อนให้พวกเราได้เข้าใจ เช่นนะ

พี่กัปตัน: ยืนกรรไกรมา อ่าถือไว้

เรา      :  ถือไว้ ทำหน้างงๆ

พี่กัปตัน  : เราจะได้ไม่ห่างกรรไกร (กันไกล)

เรา       : ปล่อยเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

จะบอกให้เห็นพี่กัปตันติดตลกขนาดนี้ พี่เขาเรียนเก่งมากๆเลยนะ ตะเเนนสุงสุดในรุ่น เจ๋งจริงๆ



ยังคงจำจดทุกความทรงจำดีๆๆ เเล้วขอบคุณมากที่ทำให้หนูรู้ตัวเอง เเละ รู้ว่าควรเดินไปทางไหน เเล้วพวกพี่ก็ยังคงห่วงใยกันอยู่ไม่รู้จะพูดว่าอะไร ประทับใจมากจริงๆ  เเล้วถ้ามีโอกาสล่ะนะ หนูจะไม่ทำให้พวกพี่ผิดหวังในตัวหนูเลยล่ะ  รักพวกพี่ เพื่อนน้อง ในค่ายนะ





อยากให้คนที่สนใจลองไป อาจจะไม่ต้องชอบนิติก็ได้ เราลองไปค้นพบตัวเอง  ในโลกที่กว้างขึ้น เปิดสมองให้ได้รับการเรียนรู้เสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น